Chi tiết tin - Sở Tài chính

 
 

Đang truy cập: 1

Hôm nay: 250

Tổng lượt truy cập: 560.084

Thực hiện Công văn số 2033/UBND-NC ngày 05/6/2024 của UBND tỉnh về việc điều chỉnh nhiệm vụ Đề án 06; ngày 05/6/2024, Công an tỉnh Quảng Trị có Công văn số 1345/CAT-PC06 về việc tuyên truyền chính sách, hỗ trợ pháp lý qua Ứng dụng VNeID, Call Center.

Mô hình “Tuyên truyền chính sách, hỗ trợ pháp lý qua ứng dụng VNeID, Call Center ” là một trong 11 mô hình thuộc nhóm tiện ích phục vụ công dân số.

Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030” (Đề án 06) có vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng hết sức to lớn, là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, tạo nền tảng cho công tác quản lý hành chính Nhà nước theo hướng hiện đại. Việc triển khai Đề án 06 giúp thay đổi phương thức quản lý công dân từ thủ công, sử dụng giấy tờ sang hiện đại, ứng dụng công nghệ thông tin; quản lý toàn dân thông qua mã định danh cá nhân. Góp phần khắc phục tình trạng thiếu thống nhất và nâng cao chất lượng, hiệu quả, tính chính xác trong quản lý thông tin cơ bản của công dân giữa các bộ, ngành, địa phương. Tiết kiệm thời gian, công sức, cơ sở vật chất trong xây dựng và vận hành các cơ sở dữ liệu chuyên ngành đóng góp vào tăng trưởng kinh tế của đất nước. Tạo điều kiện thuận lợi và nền tảng quan trọng để triển khai các dịch vụ công trực tuyến phục vụ người dân, doanh nghiệp. Góp phần cải cách thủ tục hành chính, giảm phiền hà, sách nhiễu, tiếp xúc với nhân dân, doanh nghiệp, góp phần chống tiêu cực, tham nhũng,…

Việc triển khai  mô hình nhằm tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp, biện pháp, xây dựng các Mô hình điểm về chuyển đổi số để triển khai thực hiện kịp thời, hiệu quả các nhiệm vụ của Đề án 06 trên địa bàn tỉnh. Phát huy vai trò của Tổ công tác triển khai Đề án 06 cơ sở là “hạt nhân” trong hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến, chuyển đổi số. Nâng cao vai trò, tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thuộc các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan trong thực hiện các nhiệm vụ của Đề án 06 về xây dựng, phát triển Chính phủ điện tử, Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số phù hợp, thống nhất với Chương trình chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030.

Để triển khai thực hiện mô hình, Công an tỉnh Quảng Trị đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương phối hợp thực hiện một số nội dung sau:

1. Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các tiện ích về chính sách, hỗ trợ lý qua ứng dụng VNeID, như: tiện ích gửi phản ánh, kiến nghị về ANTT ứng dụng VNeID; tiện ích cập nhật, cảnh báo các hoạt động của tội phạm; các tiện ích khác hỗ công dân trên ứng dụng VNeID, như: tích hợp thông tin cá nhân từ CSDLQG về DC, thông tin về cư trú, thông tin thẻ CCCD...

2. Tuyên truyền Tổng đài (số điện thoại chính thức 19000368 - CALL CENTER): Đã cung cấp tính năng “Hotline hỗ trợ” – 19000368 trên ứng dụng VNeID. Đây là ứng dụng trên thiết bị số do Bộ Công an tạo lập, phát triển để phục vụ hoạt động định danh điện tử và xác thực điện tử trong giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ hành chính công và các giao dịch khác trên môi trường điện tử; phát triển các tiện ích để phục vụ cơ quan, tổ chức, cá nhân. Số tổng đài VNeID 19000368  hoạt động liên tục 24 giờ mỗi ngày, 07 ngày trong tuần. Công dân liên hệ đến tổng đài không chỉ hỗ trợ các vấn đề về tiếp nhận và giải đáp thắc mắc của người dân trong công tác cấp Căn cước công dân (CCCD), mà còn những vấn đề sau:

- Vấn đề kỹ thuật: Ví dụ như không thể truy cập vào tài khoản, gặp lỗi trong quá trình sử dụng, hoặc cần hỗ trợ kỹ thuật khác.

 - Hỗ trợ người dân: Nếu công dân có câu hỏi về các dịch vụ, gói cước, thanh toán hoặc cần giải đáp các vấn đề liên quan đến tài khoản của mình, tổng đài sẽ cung cấp hỗ trợ để đáp ứng nhu cầu của người dân. 

  - Báo cáo sự cố: Trong trường hợp gặp phải sự cố liên quan đến dịch vụ của VNeID, chẳng hạn như mất kết nối, tài khoản bị hack, hoặc các vấn đề an ninh khác, việc liên hệ với tổng đài VNeID sẽ hỗ trợ người dân báo cáo tình huống và nhận được sự hỗ trợ cần thiết để khắc phục tình trạng đó.

 - Các vấn đề liên quan đến định danh điện tử và các vấn đề có liên quan khác,…

 Từ nay nếu muốn hỏi những vấn đề liên quan đến CCCD, định danh điện tử, người dân có thể liên hệ trực tiếp đến tổng đài hoặc truy cập ứng dụng VNeID, sử dụng phần Hotline để được hỗ trợ. 

 Trong thời gian tới, việc tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng định danh và xác thực điện tử, triển khai Đề án ứng dụng dữ liệu dân cư, hệ thống định danh và xác thực điện tử trong Chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn đến năm 2030, việc đưa hệ thống tổng đài Call Center ngày càng phát huy hiệu quả trong thực tiễn.

BAN BIÊN TẬP

Thông tư số 63/2024/TT-BTC ngày 23/8/2024 của Bộ Tài chính về bãi bỏ thông tư số...

  • Cập nhật: 23-08-2024

Thông tư số 62/2024/TT-BTC ngày 20/8/2024 của Bộ Tài chính về hướng dẫn xác định...

  • Cập nhật: 20-08-2024

Thông tư số 60/2024/TT-BTC ngày 15/8/2024 của Bộ Tài chính về bãi bỏ Thông tư số...

  • Cập nhật: 15-08-2024

Thông tư số 59/2024/TT-BTC ngày 15/8/2024 về bãi bỏ Thông tư liên tịch số 32/2000/TTLT-BTC-BVHTT...

  • Cập nhật: 15-08-2024

Thông tư số 58/2024/TT-BTC ngày 06/8/2024 của Bộ Tài chính về bãi bỏ Thông tư liên...

  • Cập nhật: 06-08-2024

Thông tư số 56/2024/TT- BTC ngày 31/7/2024 của Bộ Tài chính về Quy định mức thu,...

  • Cập nhật: 31-07-2024

Nghị quyết số 66/NQ-HĐND ngày 11/7/2024 của HĐND tỉnh về Chương trình giám sát năm...

  • Cập nhật: 11-07-2024

Nghị quyết số 64/2024/NQ-HĐND ngày 11/7/2024 của HĐND tỉnh về sửa đổi, bổ sung một...

  • Cập nhật: 11-07-2024

Nghị quyết số 58/NQ-HĐND ngày 11/7/2024 của HĐND tỉnh về Quy định mức thu học phí...

  • Cập nhật: 11-07-2024

Nghị quyết số 57/2024/NQ-HĐND ngày 11/7/2024 của HĐND tỉnh về Quy định đối tượng,...

  • Cập nhật: 11-07-2024

Nghị quyết số 56/NQ-HĐND ngày 181/7/2024 của HĐND tỉnh về Quy định nội dung, mức...

  • Cập nhật: 11-07-2024

Nghị quyết số 36/2024/NQ-HĐND ngày 10/5/2024 của HĐND tỉnh về việc Quy định giá dịch...

  • Cập nhật: 10-05-2024

Thông báo số 4755/TB-STC ngày 12/12/2022 của Sở Tài chính tỉnh Quảng Trị về việc...

  • Cập nhật: 12-12-2022

Công văn số 4346/STC-QLG&CS về việc triển khai thực hiện Công văn số 11537/BTC-QLCS...

  • Cập nhật: 17-11-2022

Tham gia góp ý dự thảo quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức...

  • Cập nhật: 02-11-2022

Công văn số 3131/STC-TCHCSN của Sở Tài chính Quảng Trị ngày 30/8/2022 về việc tham...

  • Cập nhật: 31-08-2022

Công văn số 2984/STC-QLNS ngày 19/8/2022 của Sở Tài chính về việc hướng dẫn xây dựng...

  • Cập nhật: 25-08-2022

Hướng dẫn xây dựng dự toán NSNN năm 2023 và kế hoạch tài chính - NSNN 03 năm 2023...

  • Cập nhật: 25-08-2022

 

SỞ TÀI CHÍNH QUẢNG TRỊ
Địa chỉ: 250 Hùng Vương – Thành phố Đông Hà – Tỉnh Quảng Trị
Điện thoại: 0233.3852.130 - Website: sotc.quangtri.gov.vn - Email: sotc@quangtri.gov.vn