Chi tiết tin - Sở Tài chính

 
 

Đang truy cập: 8

Hôm nay: 1299

Tổng lượt truy cập: 621.407

Ngày 23/02/2024, Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành Thông tư số 13/2024/TT-BTC hướng dẫn việc xác định nguồn kinh phí và việc lập dự toán, quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí thực hiện chính sách tinh giản biên chế.

Thông tư gồm có 06 Điều và có hiệu lực thi hành từ ngày 15/4/2024.

* Một số nội dung chính của Thông tư

1. kinh phí thực hiện chính sách tinh giản biên chế đối với cán bộ, công chức, người làm việc theo chế độ hợp đồng lao động không xác định thời hạn trong cơ quan hành chính được áp dụng chế độ, chính sách như công chức, người hoạt động không chuyên trách cấp xã tại khoản 1 và khoản 3 Điều 2 Nghị định số 29/2023/NĐ-CP trong các cơ quan, tổ chức của Đảng, Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội từ Trung ương đến cấp xã

Kinh phí giải quyết chính sách tinh giản biên chế được thực hiện như sau:

1. Đối với các cơ quan, đơn vị đang thực hiện cơ chế tài chính, thu nhập đặc thù (trong trường hợp quy định về cơ chế tài chính, thu nhập đặc thù đã bao gồm kinh phí thực hiện chính sách tinh giản biên chế): Sử dụng từ nguồn kinh phí của đơn vị để thực hiện các chính sách tinh giản biên chế theo quy định tại Nghị định số 29/2023/NĐ-CP.

2. Đối với các cơ quan, đơn vị không thực hiện cơ chế tài chính, thu nhập đặc thù; các cơ quan, đơn vị thực hiện cơ chế tài chính, thu nhập đặc thù nhưng trong cơ chế đặc thù không có quy định về chi thực hiện chính sách tinh giản biên chế:

a) Cơ quan, đơn vị sử dụng nguồn dự toán ngân sách chi thường xuyên được giao hàng năm (ngoài phần kinh phí ngân sách nhà nước bố trí để thực hiện chính sách tinh giản biên chế quy định tại điểm b khoản này) để chi trả các chế độ sau:

- Trợ cấp một lần bằng 03 tháng tiền lương hiện hưởng theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 6, điểm a khoản 1 và điểm c khoản 2 Điều 7 Nghị định số 29/2023/NĐ-CP;

- Hỗ trợ đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho những người trong diện tinh giản biên chế trong độ tuổi quy định có nguyện vọng đi học nghề trước khi giải quyết thôi việc quy định tại điểm a khoản 2 Điều 7 Nghị định số 29/2023/NĐ-CP;

- Tiếp tục trả nguyên tiền lương hiện hưởng trong thời gian đi học nghề và trợ cấp khoản kinh phí học nghề cho đối tượng theo quy định tại điểm a và điểm b khoản 2 Điều 7 Nghị định số 29/2023/NĐ-CP;

b) Ngân sách nhà nước bố trí kinh phí để thực hiện các chế độ còn lại (ngoài chế độ tại điểm a khoản này) tại Điều 5, Điều 6, Điều 7Điều 8, Điều 9 Nghị định số 29/2023/NĐ-CP theo nguyên tắc:

- Đối với đối tượng cán bộ, công chức, người làm việc theo chế độ hợp đồng lao động không xác định thời hạn trong các cơ quan hành chính được áp dụng chế độ, chính sách như công chức theo quy định của Chính phủ thuộc, trực thuộc các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, cơ quan khác ở trung ương (sau đây viết tắt là các bộ, cơ quan trung ương) thì ngân sách trung ương đảm bảo bố trí trong dự toán ngân sách hàng năm giao cho các bộ, cơ quan trung ương;

- Đối với các đối tượng cán bộ, công chức (bao gồm cả cán bộ, công chức cấp huyện, xã; người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố quy định tại Điều 8 và khoản 1, khoản 2 Điều 9 Nghị định số 29/2023/NĐ-CP), người làm việc theo chế độ hợp đồng lao động không xác định thời hạn trong các cơ quan hành chính được áp dụng chế độ, chính sách như công chức theo quy định của Chính phủ thuộc, trực thuộc các đơn vị do địa phương quản lý thì ngân sách địa phương đảm bảo kinh phí thực hiện các chế độ theo quy định về phân cấp ngân sách nhà nước hiện hành.

 2. Kinh phí thực hiện chính sách tinh giản biên chế trong các đơn vị sự nghiệp công lập được thực hiện như sau:

- Đối với đơn vị sự nghiệp công lập tự bảo đảm chi thường xuyên và chi đầu tư; đơn vị sự nghiệp công lập tự bảo đảm chi thường xuyên theo quy định của Chính phủ: Kinh phí thực hiện các chính sách tinh giản biên chế được lấy từ nguồn thu hoạt động sự nghiệp của đơn vị theo quy định tại khoản 1 Điều 11 Nghị định số 29/2023/NĐ-CP;

- Đối với các đơn vị sự nghiệp công lập tự bảo đảm một phần chi thường xuyên và đơn vị sự nghiệp công lập do ngân sách Nhà nước bảo đảm chi thường xuyên:

* Đơn vị sử dụng dự toán ngân sách Nhà nước hỗ trợ chi thường xuyên được giao hàng năm và nguồn thu sự nghiệp theo quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều 11 Nghị định số 29/2023/NĐ-CP để chi trả cho các chế độ sau: Trợ cấp một lần bằng 03 tháng tiền lương hiện hưởng theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 6, điểm a khoản 1 và điểm c khoản 2 Điều 7 Nghị định số 29/2023/NĐ-CP; Tiếp tục trả nguyên tiền lương hiện hưởng và kinh phí đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp trong thời gian đi học nghề và trợ cấp khoản kinh phí học nghề cho đối tượng trong độ tuổi được tạo điều kiện cho đi học nghề quy định tại điểm a và điểm b khoản 2 Điều 7 Nghị định số 29/2023/NĐ-CP;

* Ngân sách Nhà nước bố trí kinh phí cùng với nguồn thu sự nghiệp của đơn vị để thực hiện các chế độ còn lại theo nguyên tắc: Đối với đối tượng viên chức; người làm việc theo chế độ hợp đồng lao động tại khoản 2 Điều 2 Nghị định số 29/2023/NĐ-CP trong các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc, trực thuộc các bộ, cơ quan trung ương do ngân sách trung ương đảm bảo, bố trí trong dự toán ngân sách hàng năm của các đơn vị sự nghiệp công lập; Đối với đối tượng viên chức; người làm việc theo chế độ hợp đồng lao động tại khoản 2 Điều 2 Nghị định số 29/2023/NĐ-CP trong các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc, trực thuộc các đơn vị địa phương quản lý do ngân sách địa phương đảm bảo theo quy định về phân cấp ngân sách Nhà nước hiện hành.

2. Kinh phí thực hiện chính sách tinh giản biên chế được tổng hợp chung vào báo cáo tài chính và báo cáo quyết toán của cơ quan, đơn vị hàng năm theo quy định tại Luật Ngân sách nhà nước, Luật Kế toán và các văn bản hướng dẫn.

3.Văn bản hết hiệu lực: Thông tư số 31/2019/TT-BTC ngày 05/6/2019 của Bộ trưởng Bộ Tài chính hướng dẫn việc xác định nguồn kinh phí và việc lập dự toán, quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí thực hiện chính sách tinh giản biên chế; Thông tư số 117/2021/TT-BTC ngày 22/12/2021 của Bộ trưởng Bộ Tài chính sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 31/2019/TT-BTC ngày 05/06/2019 của Bộ trưởng Bộ Tài chính hướng dẫn việc xác định nguồn kinh phí và việc lập dự toán, quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí thực hiện chính sách tinh giản biên chế (hết hiệu lực kể từ ngày Thông tư số 13/2024/TT-BTC có hiệu lực thi hành).

Tải nội dung Thông tư số 13/2024/TT-BTC  “tại đây”./.

Ban Biên tập

Thông tư số 82/2024/TT-BTC ngày 25/11/2024 của Bộ Tài chính về hướng dẫn sử dụng...

  • Cập nhật: 25-11-2024

Thông tư số 78/2024/TT-BTC ngày 08/11/2024 của Bộ Tào chính bãi bỏ một số Thông tư...

  • Cập nhật: 08-11-2024

Thông tư số 77/2024/TT-BTC ngày 08/11/2024 của Bộ Tài chính về bãi bỏ Thông tư số...

  • Cập nhật: 08-11-2024

Thông tư số 77/2024/TT-BTC ngày 08/11/2024 của Bộ Tài chính về Bãi bỏ Thông tư số...

  • Cập nhật: 08-11-2024

Thông tư số 76/2024/TT-BTC ngày 06/17/2024 của Bộ Tài chính về việc hướng dẫn chế...

  • Cập nhật: 06-11-2024

Thông tư số 75/2024/TT-BTC ngày 31/10/2024 của Bộ Tài chính về sửa đổi, bổ sung một...

  • Cập nhật: 31-10-2024

Thông báo số 314/TB-STC ngày 28/11/2024 của Sở Tài chính về lựa chọn nhà thầu đấu...

  • Cập nhật: 28-11-2024

Công văn số 2984/STC-QLG&CS ngày 01/11/2024 của Sở Tài chính tỉnh Quảng Trị về việc...

  • Cập nhật: 01-11-2024

Nghị quyết số 119/NQ-HĐND ngày 06/12/2024 của HĐND tỉnh về việc đặt tên đường, cầu...

  • Cập nhật: 06-12-2024

Nghị quyết số 123/2024/NQ-HĐND ngày 06/12/2024 của HĐND tỉnh Quảng Trị quy định về...

  • Cập nhật: 06-12-2024

Nghị quyết số 114/2024/NQ-HĐND ngày 06/12/2024 của HĐND tỉnh Quảng Trị quy định về...

  • Cập nhật: 06-12-2024

Nghị quyết số 113/2024/NQ-HĐND ngày 06/12/2024 của HĐND tỉnh Quảng Trị quy định thẩm...

  • Cập nhật: 06-12-2024

Nghị quyết số 90/2024/NQ-HĐND ngày 06/12/2024 của HĐND tỉnh Quảng Trị về Kế hoạch...

  • Cập nhật: 06-12-2024

Nghị quyết số 126/NQ-HĐND ngày 06/12/2024 của HĐND tỉnh về kế hoạch tổ chức các kỳ...

  • Cập nhật: 06-12-2024

Công văn số 3513/STC-QLG&CS ngày 13/12/2024 về việc lấy ý kiến và đăng tải dự thảo...

  • Cập nhật: 17-12-2024

Thông báo số 315/TB-STC ngày 09/12/2024 của Sở Tài chính về kết quả lựa chọn tổ chức...

  • Cập nhật: 12-12-2024

Thông báo số 307/TB-STC ngày 08/11/2024 của Sở Tài chính về lựa chọn tổ chức đấu...

  • Cập nhật: 08-11-2024

Thông báo số 306/TB-STC ngày 04/11/2024 về Kết quả lựa chọn tổ chức đấu giá tài sản

  • Cập nhật: 04-11-2024

Thông báo số 4755/TB-STC ngày 12/12/2022 của Sở Tài chính tỉnh Quảng Trị về việc...

  • Cập nhật: 12-12-2022

Công văn số 4346/STC-QLG&CS về việc triển khai thực hiện Công văn số 11537/BTC-QLCS...

  • Cập nhật: 17-11-2022

 

SỞ TÀI CHÍNH QUẢNG TRỊ
Địa chỉ: 250 Hùng Vương – Thành phố Đông Hà – Tỉnh Quảng Trị
Điện thoại: 0233.3852.130 - Website: sotc.quangtri.gov.vn - Email: sotc@quangtri.gov.vn