chi tiết bài viết - new - Sở Tài chính

Triển khai điều tra xã hội học xác định Chỉ số Cải cách hành chính và Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2023

Ngày đăng: 12-12-2023

Ngày 11/12/2023, UBND tỉnh Quảng Trị ban hành Kế hoạch số 235/KH-UBND về triển khai điều tra xã hội học xác định Chỉ số cải cách hành chính (PAR Index) và Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) cấp tỉnh năm 2023.

Mục đích của kế hoạch:

 - Điều tra xã hội học (XHH) để lấy ý kiến đánh giá hiệu quả của công tác cải cách hành chính (CCHC) theo các nội dung, lĩnh vực và đo lường mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước cấp tỉnh năm 2023; căn cứ kết quả điều tra xã hội học, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh rà soát để có giải pháp duy trì, cải thiện nhằm nâng hiệu quả thực hiện các nhiệm vụ CCHC theo lĩnh vực phụ trách và nâng cao sự hài lòng của nguời dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước.

- Kết quả điều tra XHH là căn cứ để xác định một phần nội dung trong các tiêu chí đánh giá Chỉ số cải cách hành chính (PAR Index) và xác định Chỉ số SIPAS của tỉnh Quảng Trị năm 2023. 

Kế hoạch điều tra gồm điều tra xã hội học xác định Chỉ số cải cách hành chính (PAR Index) và điều tra xã hội học xác định Chỉ số Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS)

1. Đối với điều tra xã hội học xác định Chỉ số cải cách hành chính (PAR Index) được thực hiện trực tuyến trên phần mềm Ứng dụng công nghệ thông tin đánh giá CCHC của Bộ Nội vụ. Đối tượng điều tra gồm:

- Tất cả đại biểu HĐND tỉnh thực hiện 01 phiếu điều tra XHH về đánh giá kết quả thực hiện CCHC của tỉnh Quảng Trị

- Tất cả Lãnh đạo các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh và tất cả lãnh đạo phòng chuyên môn thuộc sở (Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng và tương đương) thực hiện 02 phiếu điều tra XHH về đánh giá kết quả thực hiện CCHC của tỉnh Quảng Trị và của bộ chủ quản.

- Tất cả Lãnh đạo UBND cấp huyện (Chủ tịch, Phó Chủ tịch) thực hiện 01 phiếu điều tra XHH về đánh giá kết quả thực hiện CCHC của tỉnh Quảng Trị.

2. Đối với điều tra xã hội học xác định Chỉ số Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) được thực hiện bằng cách lấy ý kiến trực tiếp tại phiếu điều tra do Bộ Nội vụ phối hợp với Bưu điện tỉnh thực hiện. Đối tượng điều tra gồm: Đại diện hộ gia đình của 21 thôn/khu phố thuộc 9 xã, phường, thị trấn của Huyện Cam Lộ, huyện Đakrông và thành phố Đông Hà (chi tiết tại Phụ lục kèm theo Kế hoạch đính kèm) thực hiện 01 phiếu điều tra XHH về sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước.

Thời gian thực hiện điều tra được thực hiện trong tháng 12/2023 và tháng 01/2024. Đối với điều tra xã hội học xác định Chỉ số cải cách hành chính (PAR Index) hoàn thành trước ngày 10/01/2024./.

Tải về Kế hoạch số 235/KH-UBND ngày 11/12/2023 của UBND tỉnh

Nguyễn Thị Thanh Huệ

THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online 24

  • Hôm nay 688

  • Tổng cộng 902.159

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TÀI CHÍNH QUẢNG TRỊ

Địa chỉ: 250 Hùng Vương – Thành phố Đông Hà – Tỉnh Quảng Trị
Email: sotc@quangtri.gov.vn
Điện thoại: 0233.3852.130
Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Lê Thị Thanh - Giám đốc Sở Tài Chính Quảng Trị
Đường dây nóng thông báo các sự cố ATTT: 0233.3852.130
HỆ THỐNG CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH QUẢNG TRỊ