Chi tiết tin - Sở Tài chính
- Tổng quan
- Tin tức & sự kiện
- Bộ thủ tục HC
- Quy chế Dân chủ cơ sở
- Công khai ngân sách
- ISO 9001:2015
- Văn bản pháp quy
- Thanh tra
- Thông tin về giá và công sản
- Văn bản Sở Tài chính
- Chuyển đổi số
- Bảo vệ BMNN
- Chiến lược, định hướng, quy hoạch, kế hoạch phát triển
- Cải cách hành chính
- Hỏi đáp về STC
- Hoạt động Đảng - Đoàn thể
- Giao lưu - giải trí
Đang truy cập: 11
Hôm nay: 84
Tổng lượt truy cập: 576.944
Tuyên truyền, phổ biến triển khai Sổ sức khỏe điện tử và cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua VNeID trên địa bàn tỉnh
- Ngày đăng: 05-11-2024
- 5 lượt xem
Thực hiện Thông báo số 487/TB-VPCP ngày 24/10/2024 của Văn phòng Chính phủ kết luận Hội nghị trực tuyến triển khai mở rộng thí điểm Sổ sức khoẻ điện tử và cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua VNeID trên toàn quốc và Công văn số 8362/TCTTKĐA ngày 19/10/2024 của Tổ công tác triển khai Đề án 06 của Chính phủ về việc đôn đốc việc triển khai Sổ sức khoẻ điện tử và cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID; để thực hiện chuyển đổi số quốc gia nói chung, việc triển khai 02 tiện ích (Sổ sức khoẻ điện tử, Phiếu lý lịch tư pháp) và các tiện ích khác trên VNeID nói riêng một cách hiệu quả.
Ngày 04/11/2024, UBND tỉnh Quảng Trị có Công văn số 4904 /UBND-NC về việc triển khai Sở sức khỏe điện tử và cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID, trong đó yêu cầu các sở, ngành, địa phương một số nội dung sau:
- Tập trung thực hiện “5 đẩy mạnh”: (1) Đẩy mạnh chuyển đổi số mạnh mẽ về cả tư duy và hành động; (2) Đẩy mạnh cải cách hành chính, nhất là thủ tục hành chính gắn với chuyển đổi số, phát triển Chính phủ số; nâng cao năng lực quản lý nhà nước theo hướng hiện đại, công khai, minh bạch, hiệu lực, hiệu quả, tránh tiêu cực, tránh cơ chế “xin - cho”; (3) Đẩy mạnh phát triển cơ sở dữ liệu chuyên ngành theo hướng tăng cường kết nối, liên thông, tích hợp, chia sẻ dữ liệu; (4) Đẩy mạnh triển khai các tiện ích trên nền tảng VNeID để người dân, doanh nghiệp sử dụng và hưởng thụ thật; (5) Đẩy mạnh thông tin truyền thông, tạo đồng thuận xã hội.
- Việc thực hiện cần gắn với “5 bảo đảm”: (1) Bảo đảm sự tham gia đồng bộ của tất cả các đơn vị trong quá trình triển khai; (2) Bảo đảm hạ tầng số, nền tảng số hoạt động ổn định, thông suốt; (3) Bảo đảm nhân lực để triển khai các ứng dụng, tiện ích, nền tảng số; (4) Bảo đảm 100% người dân, doanh nghiệp có nhu cầu được tiếp cận dễ dàng, an toàn, tiện lợi, chi phí thấp và thu hút người dân tham gia góp ý trong quá trình thiết kế, sáng tạo; hướng đến cá nhân hóa các dịch vụ công trực tuyến được cung cấp; (5) Bảo đảm an ninh mạng, an toàn thông tin, tính riêng tư của thông tin, dữ liệu.
- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ thực hiện dịch vụ công trực tuyến cho người dân, doanh nghiệp. Phát huy vai trò của Tổ công nghệ số cộng đồng, đặc biệt ở vùng sâu, vùng xa, nơi điều kiện tiếp cận công nghệ còn hạn chế. Quan tâm tuyên truyền, truyền thông các kỹ năng quan trọng cho người dân như chống thiên tai, bão lũ, phòng cháy, chữa cháy trên các nền tảng số.
Ngoài ra, để triển khai thực hiện hiệu quả Sổ sức khỏe điện tử và cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua VneID trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh phân công nhiệm vụ cụ thể cho một số sở, ban, ngành đoàn thể cấp tỉnh./.
Tải về Công văn số 4904/UBND-NC ngày 04/11/2024 của UBND tỉnh.
Nguyễn Thị Thanh Huệ
- Sở Tài chính tổ chức Cuộc thi Tìm hiểu kiến thức về cải cách hành chính năm 2024 (28/10/2024)
- Công văn số 2871/STC-VP ngày 22/10/2024 của Sở Tài chính tỉnh Quảng Trị về thông báo sử dụng dịch vụ công trực tuyến toàn trình và dịch vụ công trực tuyến một phần trong thực hiện các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tài chính (23/10/2024)
- Kế hoạch số 38/KH-STC ngày 18/10/2024 của Sở Tài chính về tổ chức cuộc thi "Tìm hiểu kiến thức về cải cách hành chính năm 2024" của Sở Tài chính (31/10/2024)
- Tuyên truyền, phổ biến Kế hoạch triển khai thực hiện cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID trên địa bàn tỉnh Quảng Trị (05/11/2024)
- Quyết định về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính ban hành mới; thủ tục hành chính bị bãi bỏ thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Tài chính tỉnh Quảng Trị (04/09/2024)
- Kế hoạch số 29/KH-STC ngày 27/8/2024 của Sở Tài chính về kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2024 của Sở Tài chính (02/11/2024)
- Quy định tiêu chí đánh giá, chấm điểm chỉ số cải cách hành chính các cơ quan chuyên môn, cơ quan thuộc UBND tỉnh; UBND huyện, thị xã, thành phố và UBND xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2024-2025 (04/08/2024)
- Triển khai Kế hoạch khắc phục tồn tại, hạn chế năm 2023, duy trì và nâng cao các Chỉ số cải cách hành chính (PAR Index), Chỉ số Hài lòng về sự phục vụ hành chính (SIPAS), Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI) năm 2024 tỉnh Quảng Trị (02/07/2024)
- Phổ biến Kết luận của Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính tỉnh và Ban Chỉ đạo nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh tại cuộc họp ngày 29 tháng 5 năm 2024 (27/06/2024)
- Tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng tài khoản VNeID trong thực hiện thủ tục hành chính (26/06/2024)