Chi tiết tin - Sở Tài chính
- Tổng quan
- Tin tức & sự kiện
- Bộ thủ tục HC
- Quy chế Dân chủ cơ sở
- Công khai ngân sách
- ISO 9001:2015
- Văn bản pháp quy
- Thanh tra
- Thông tin về giá và công sản
- Văn bản Sở Tài chính
- Chuyển đổi số
- Bảo vệ BMNN
- Chiến lược, định hướng, quy hoạch, kế hoạch phát triển
- Cải cách hành chính
- Hỏi đáp về STC
- Hoạt động Đảng - Đoàn thể
- Giao lưu - giải trí
Đang truy cập: 9
Hôm nay: 11698
Tổng lượt truy cập: 607.411
Tuyên truyền chính sách, hỗ trợ pháp lý qua ứng dụng VNeID, Call Center
- Ngày đăng: 12-06-2024
- 37 lượt xem
Thực hiện Công văn số 2033/UBND-NC ngày 05/6/2024 của UBND tỉnh về việc điều chỉnh nhiệm vụ Đề án 06; ngày 05/6/2024, Công an tỉnh Quảng Trị có Công văn số 1345/CAT-PC06 về việc tuyên truyền chính sách, hỗ trợ pháp lý qua Ứng dụng VNeID, Call Center.
Mô hình “Tuyên truyền chính sách, hỗ trợ pháp lý qua ứng dụng VNeID, Call Center ” là một trong 11 mô hình thuộc nhóm tiện ích phục vụ công dân số.
Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030” (Đề án 06) có vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng hết sức to lớn, là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, tạo nền tảng cho công tác quản lý hành chính Nhà nước theo hướng hiện đại. Việc triển khai Đề án 06 giúp thay đổi phương thức quản lý công dân từ thủ công, sử dụng giấy tờ sang hiện đại, ứng dụng công nghệ thông tin; quản lý toàn dân thông qua mã định danh cá nhân. Góp phần khắc phục tình trạng thiếu thống nhất và nâng cao chất lượng, hiệu quả, tính chính xác trong quản lý thông tin cơ bản của công dân giữa các bộ, ngành, địa phương. Tiết kiệm thời gian, công sức, cơ sở vật chất trong xây dựng và vận hành các cơ sở dữ liệu chuyên ngành đóng góp vào tăng trưởng kinh tế của đất nước. Tạo điều kiện thuận lợi và nền tảng quan trọng để triển khai các dịch vụ công trực tuyến phục vụ người dân, doanh nghiệp. Góp phần cải cách thủ tục hành chính, giảm phiền hà, sách nhiễu, tiếp xúc với nhân dân, doanh nghiệp, góp phần chống tiêu cực, tham nhũng,…
Việc triển khai mô hình nhằm tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp, biện pháp, xây dựng các Mô hình điểm về chuyển đổi số để triển khai thực hiện kịp thời, hiệu quả các nhiệm vụ của Đề án 06 trên địa bàn tỉnh. Phát huy vai trò của Tổ công tác triển khai Đề án 06 cơ sở là “hạt nhân” trong hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến, chuyển đổi số. Nâng cao vai trò, tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thuộc các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan trong thực hiện các nhiệm vụ của Đề án 06 về xây dựng, phát triển Chính phủ điện tử, Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số phù hợp, thống nhất với Chương trình chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030.
Để triển khai thực hiện mô hình, Công an tỉnh Quảng Trị đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương phối hợp thực hiện một số nội dung sau:
1. Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các tiện ích về chính sách, hỗ trợ lý qua ứng dụng VNeID, như: tiện ích gửi phản ánh, kiến nghị về ANTT ứng dụng VNeID; tiện ích cập nhật, cảnh báo các hoạt động của tội phạm; các tiện ích khác hỗ công dân trên ứng dụng VNeID, như: tích hợp thông tin cá nhân từ CSDLQG về DC, thông tin về cư trú, thông tin thẻ CCCD...
2. Tuyên truyền Tổng đài (số điện thoại chính thức 19000368 - CALL CENTER): Đã cung cấp tính năng “Hotline hỗ trợ” – 19000368 trên ứng dụng VNeID. Đây là ứng dụng trên thiết bị số do Bộ Công an tạo lập, phát triển để phục vụ hoạt động định danh điện tử và xác thực điện tử trong giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ hành chính công và các giao dịch khác trên môi trường điện tử; phát triển các tiện ích để phục vụ cơ quan, tổ chức, cá nhân. Số tổng đài VNeID 19000368 hoạt động liên tục 24 giờ mỗi ngày, 07 ngày trong tuần. Công dân liên hệ đến tổng đài không chỉ hỗ trợ các vấn đề về tiếp nhận và giải đáp thắc mắc của người dân trong công tác cấp Căn cước công dân (CCCD), mà còn những vấn đề sau:
- Vấn đề kỹ thuật: Ví dụ như không thể truy cập vào tài khoản, gặp lỗi trong quá trình sử dụng, hoặc cần hỗ trợ kỹ thuật khác.
- Hỗ trợ người dân: Nếu công dân có câu hỏi về các dịch vụ, gói cước, thanh toán hoặc cần giải đáp các vấn đề liên quan đến tài khoản của mình, tổng đài sẽ cung cấp hỗ trợ để đáp ứng nhu cầu của người dân.
- Báo cáo sự cố: Trong trường hợp gặp phải sự cố liên quan đến dịch vụ của VNeID, chẳng hạn như mất kết nối, tài khoản bị hack, hoặc các vấn đề an ninh khác, việc liên hệ với tổng đài VNeID sẽ hỗ trợ người dân báo cáo tình huống và nhận được sự hỗ trợ cần thiết để khắc phục tình trạng đó.
- Các vấn đề liên quan đến định danh điện tử và các vấn đề có liên quan khác,…
Từ nay nếu muốn hỏi những vấn đề liên quan đến CCCD, định danh điện tử, người dân có thể liên hệ trực tiếp đến tổng đài hoặc truy cập ứng dụng VNeID, sử dụng phần Hotline để được hỗ trợ.
Trong thời gian tới, việc tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng định danh và xác thực điện tử, triển khai Đề án ứng dụng dữ liệu dân cư, hệ thống định danh và xác thực điện tử trong Chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn đến năm 2030, việc đưa hệ thống tổng đài Call Center ngày càng phát huy hiệu quả trong thực tiễn.
BAN BIÊN TẬP
- Huy động gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo (12/06/2024)
- Tuyên truyền Nghị quyết số số 33/2024/NQ-HĐND ngày 10/5/2024 và Nghị quyết số 36/2024/NQ-HĐND ngày 10/5/2024 của HĐND tỉnh Quảng Trị (05/07/2024)
- Tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng tài khoản VNeID trong thực hiện thủ tục hành chính (26/06/2024)
- Tuyên truyền hưởng ứng ngày Thế giới không thuốc lá 31/5, Tuần lễ Quốc gia không khói thuốc lá 25- 31/5/2024 (30/05/2024)
- Tuyên truyền Thông tư 24/2024/TT-BTC ngày 17/4/2024 của Bộ Tài chính (24/05/2024)
- Tuyên truyền hưởng ứng Ngày Quốc tế đa dạng sinh học năm 2024 (21/05/2024)
- Thông tư số 27/2024/TT-BTC ngày 03/5/2023 của Bộ Tài chính về quy định danh mục và thời hạn định kỳ chuyển đổi vị trí công tác đối với công chức, viên chức không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý trực tiếp tiếp xúc và giải quyết công việc thuộc lĩnh vực tài chính tại chính quyền địa phương (10/05/2024)
- Nghị định số 29/2024/NĐ-CP ngày 06/3/2024 của Chính phủ quy định tiêu chuẩn chức danh công chức lãnh đạo, quản lý trong cơ quan hành chính nhà nước (10/05/2024)
- Phổ biến Thông tư số 13/2024/TT-BTC ngày 23/02/2024 của Bộ trưởng Bộ Tài chính hướng dẫn việc xác định nguồn kinh phí và việc lập dự toán, quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí thực hiện chính sách tinh giản biên chế (29/03/2024)
- Công văn số 712/STC-VP ngày 18/3/2024 của Sở Tài chính về quán triệt Thông báo số 22/TB-UBND ngày 22/02/2024 của Chủ tịch UBND tỉnh (19/03/2024)